ข้อมูลพื้นฐาน
ที่ | ข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O1 | โครงสร้าง | – แผนผังบุคลากร – แผนภูมิบริหารสถานศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 – บุคลากรฝ่ายบริหาร | – แสดงแผนผัง แสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของสถานศึกษา – แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น – แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา – แสดงข้อมูล อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) ชื่อ-นามสกุล 2) ตำแหน่ง 3) รูปถ่าย 4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น(ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง) |
O2 | ข้อมูลผู้บริหาร | – บุคลากรฝ่ายบริหาร | – แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา – แสดงข้อมูล อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) ชื่อ-นามสกุล 2) ตำแหน่ง 3) รูปถ่าย 4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น(ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง) |
O3 | อำนาจหน้าที่ | – คำสั่งที่ 368/2567 คำสั่งแต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่ | – แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น |
O4 | แผนพัฒนาสถานศึกษาหรือ แผนปฏิบัติราชการประจำปี | – แผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา 2566-2570 | – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง 2. เป้าหมาย 3. ตัวชี้วัด – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน |
O5 | ข้อมูลการติดต่อ | – ช่องทางการติดต่อ | – แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ที่อยู่สถานศึกษา 2. หมายเลขโทรศัพท์ 3. E-mail 4. แผนที่ตั้ง |
O6 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | – ที่เกี่ยวข้อง ด้านการจัดการศึกษา | – แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ การใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช.และระดับ ปวส. เป็นต้น |
ประชาสัมพันธ์
ที่ | ข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O7 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | – ข่าวประชาสัมพันธ์ – ข่าวประกาศทั่วไป | – แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่ หรือภารกิจ ของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน |
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
ที่ | ข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O8 | Q&A | – รับข้อเสนอแนะ/ร้องเรียน | – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) เช่น Web board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ, Chat, Chatbot เป็นต้น |
O9 | Social Network | – ช่องทางการติดต่อ | – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษายกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, TikTok เป็นต้น |
แผนการดำเนินงาน
ที่ | ข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O10 | แผนปฏิบัติราชการประจำปี | – แผนปฏิบัติราชการ ปีงบประมาณ 2567 | – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี – มีข้อมูลรายละเอียดของแผน ฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. โครงการหรือกิจกรรม 2. งบประมาณที่ใช้ 3. ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนิน การ – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน |
O11 | รายงานการกำกับติดตาม การดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน | – รายงานสถานะและความก้าวหน้าการดำเนินงานแบบเรียลไทม์ | – แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงาน ตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ O10 – มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม 2. รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน – รูปแบบรายงานสามารถดำเนินการตารางหรือตามความเหมาะสมขึ้นอยู่กับสถานศึกษา |
O12 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | – รายงานสรุปผลการปฏิบัติราชการ 2566 | – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอ แนะ (หากไม่มี ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฏรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ) |
การปฏิบัติงาน
ที่ | ข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O13 | คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน | – คู่มือสำหรับครู และบุคลากรทางการศึกษา | -แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติ งานที่เจ้าหน้าที่ของสถาน ศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน -มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ งาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น – คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานทะเบียน – คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานพัสดุ – คู่มือการเบิกจ่ายเงินนอกเวลาสำหรับครูผู้สอน – คู่มือการใช้งาน RMS สำหรับผู้ปกครองและนักเรียนนักศึกษา เป็นต้น |
การให้บริการ
ที่ | ข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O14 | คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ | – คู่มือสำหรับนักเรียน นักศึกษา/ผู้รับบริการ | -แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา -มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้ บริการงานการเงิน, คู่มือนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียน นักศึกษา, คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น |
O15 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ | -แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา | |
O16 | รายงานผลการสำรวจ ความพึงพอใจการให้บริการ | – รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ | – แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ |
O17 | E–Service | – บริการ E-SERVICES | – แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังสถานศึกษา เช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, การประสานงานใช้สถานที่, ระบบ ศธ02, ระบบ RMS เป็นต้น – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซด์หลักของสถานศึกษา |
การบริหารเงินงบประมาณ
ที่ | ข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O18 | แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | – แผนปฏิบัติราชการ 2567 | – แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร 2. งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน |
O19 | รายงานการกำกับติดตาม การใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน | – รายงานสถานะการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 | – แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีข้อ O18 – ข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้าอย่างน้อย ประกอบด้วยความก้าว หน้าการใช้จ่ายงบประมาณ – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือนหรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี งบประมาณปัจจุบัน |
O20 | รายงานผล การใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | – รายงานสรุปผลการปฏิบัติราชการ 2566 | – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 2. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอ แนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ”แต่ต้องปรากฏรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ) – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ |
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
ที่ | ข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O21 | แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือ แผนการจัดหาพัสดุ | – แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการ ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560 | |
O22 | ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับ การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | – ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง | – แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนิน การตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน, ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น – เป็นข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างในปี งบประมาณปัจจุบัน |
O23 | สรุปผลการจัดซื้อ จัดจ้าง หรือจัดหาพัสดุรายเดือน | – สรุปผลการจัดซื้อ จัดจ้าง | – แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา – มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง, วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง, ราคากลาง,วิธีการซื้อหรือจ้าง, รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุปเลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น – เป็นข้อมูลแบบรายเดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน |
O24 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจำปี | – รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง | – แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา – มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง 2. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอ แนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฏรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ) – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ |
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ที่ | ข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O25 | นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล | – โครงการพัฒนาทักษะและศักยภาพการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา | – เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษาในปี งบประมาณปัจจุบัน เช่น พัฒนา การประกันคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา, พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาตามหลักคุณธรรมจริยธรรมและธรรมาภิบาล, กีฬาสานสัมพันธ์บุคลากรอาชีวศึกษา, พัฒนาศักยภาพผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อขอมีขอเลื่อนวิทยฐานะเป็นต้น – แสดงนโยบายของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบ หมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน ในการจัดทำแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนด ในนามของสถานศึกษา |
O26 | การดำเนินการตามนโยบาย การบริหารทรัพยากรบุคคล | – การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากร | – แสดงการดำเนินการที่มีความสอดรับตาม นโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ O25 – เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน |
O27 | หลักเกณฑ์การบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคล | – งานบุคลากรวิทยาลัยเทคนิคแพร่ | – แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1. การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรเช่นการสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน,เจ้าหน้าที่ เป็นต้น 2. การบรรจุและการแต่งตั้งบุคลากร เช่น การบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน,เจ้าหน้าที่ เป็นต้น 3. การพัฒนาบุคลากร เช่น พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น 4. การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงานผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น 5. การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจเช่น การขอพระราช ทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์, การแสดงความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น,การเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น |
O28 | รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | – รายงานสรุปผลการปฏิบัติราชการ 2566 | – แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล – มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ผลการดำเนินการตามนโยบายบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล 2. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอ แนะ ผลการวิเคราะห์บริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอ แนะ”แต่ต้องปรากฏรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ) – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ |
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ที่ | ข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O29 | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ | – แนวทางการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถาน ศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงานอย่างน้อย ประกอบ ด้วย ดังนี้ 1. รายละเอียดวิธีการที่บุคคล ภายนอกจะทำการร้องเรียน 2. รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน 3. ส่วนงานที่รับผิดชอบ 4. ระยะเวลาดำเนินการ |
O30 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ | – ช่องทางการร้องเรียน | – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา |
O31 | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ | -แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางศึกษาของสถานศึกษา |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
ที่ | ข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O32 | ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น | – กล่องข้อความรับฟังความคิดเห็น | -แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษา ผ่านทางเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา |
O33 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | -แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมทีแสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์กิจกรรม/โครงการ, การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น |
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหารสถานศึกษา
ที่ | ข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O34 | นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy) | – ประกาศเจตนารมณ์การต่อต้านทุจริตและมอบนโยบาย No Gift Policy - ไม่รับเงินทองสิ่งของทุกชนิด ในช่วงการรับสมัคร- ประกาศนโยบาย No Gift Policy | -แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทุกคนจะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy) |
O35 | การมีส่วนร่วมของผู้อำนวยการสถานศึกษา | – การมีส่วนร่วมของผู้อำนวยการสถานศึกษา | -แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน -เป็นการดำเนินกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและความโปร่งใส หรือมีส่วนร่วมในการประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy) -เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน |
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
ที่ | ข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O36 | การประเมินความเสี่ยง การทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี | – การประเมินควบคุมภายใน | – แสดงรายการประเมินความเสี่ยงต่อการทุจริตในสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. เหตุการณ์ความเสี่ยง 2. ระดับของความเสี่ยง 3. มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง – เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน |
O37 | การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยง การทุจริตและประพฤติมิชอบ | – แสดงผลการจัดกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการ ในการบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ O36 |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
ที่ | ข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O38 | การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร | – แผนการเรียน ปีการศึกษา 2567 ระดับ ปวช., ปวส. และการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา | – มีการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ระดับ ปวช. รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา 2. ระดับ ปวส. 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา – เป็นการดำเนินการที่สถานศึกษาจัดทำตามแผนการเรียนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) พุทธศักราช 2567 และ หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) พุทธศักราช 2567 -เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน |
แผนป้องกันการทุจริต
ที่ | ข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | |
O39 | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต | – โครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ปลูกจิตสำนึกและสร้างค่านิยม ในการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่น | -แสดงแผนปฏิบัติการที่มี วัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. โครงการ /กิจกรรม 2. งบประมาณ 3. ช่วงเวลาดำเนินการ – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน (กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ) |
O40 | รายงานการกำกับติดตาม การดำเนินการป้องกัน การทุจริต ประจำปี รอบ 6 เดือน | - การดำเนินการตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 | -แสดงความก้าวหน้าในการดำเนิน งานตามแผนปฏิบัติการป้องกัน การทุจริตตามข้อ O39 – มีข้อมูลรายละเอียดความก้าว หน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม 2. รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบ คลุมในระยะ เวลา 6 เดือนแรก ของปีงบประมาณปัจจุบัน |
O41 | รายงานผลการดำเนินการป้องกัน การทุจริตประจำปี | – สรุปโครงการปฐมนิเทศนักเรียนนักศึกษา คุณธรรมจริยธรรม – สรุปโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ปลูกจิตสำนึก และสร้างค่านิยมในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น | -แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
ที่ | ข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O42 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายในสถานศึกษา | – ประกาศเจตนารมณ์การต่อต้านทุจริตและมอบนโยบาย No Gift Policy | -แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษาย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบ ด้วย ดังนี้ |
O43 | การดำเนินการตามมาตรการ ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในสถานศึกษา | ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา |